รูปแบบและโครงสร้างของภาษา Pascal

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง เขียนโปรแกรม รูปแบบและโครงสร้างของภาษา Pascal วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

รูปแบบและโครงสร้างของภาษา  Pascal
        ภาษา  Pascal  เป็นภาษาสนับสนุนให้เขียนโปรแกรมแบบเป็นโมดูล  (Modular  Programming)  เป็นภาษาที่ต้องเขียนโปรแกรมเป็นโครงสร้าง  (Structure  Programming)  และเป็นภาษาที่ใช้เขียนโปรแกรมในแบบเรียกตนเอง (Recursion) ได้โครงสร้างของภาษา  Pascal  แบ่งออกเป็น  3  ส่วน  คือ
        1. ส่วนหัว  (Heading)  คือส่วนที่ขึ้นต้นด้วย  คำว่า  PROGRAM  ไปจนถึงเครื่อง  ;  (Samicolon  เรียกว่าเครื่องหมาย เซมิโคล อน)  เป็นคำสั่งบรรทัดแรกของโปรแกรมนี้

       2. ส่วนข้อกำหนด  (Declaration  Part)  คือส่วนที่กำหนดค่าให้กับตัวแปรต่าง ๆ ที่จะนำมาใช้เขียนโปรแกรมคำสั่งในส่วนของถ้อยแถลง  ซึ่งบางโปรแกรมอาจจะไม่มีส่วนนี้ก็ได้
       3. ส่วนถ้อยแถลง  (Statement  Part)  คือส่วนที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า  BEGIN  ไปจนถึงคำว่า  END.
โครงสร้างทั่วไปของภาษา  Pascal

หากต้องการทราบการอัพเดทของ เขียนโปรแกรม รูปแบบและโครงสร้างของภาษา Pascal และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ เขียนโปรแกรม เรื่อง เขียนโปรแกรม รูปแบบและโครงสร้างของภาษา Pascal