การตั้งชื่อให้กับโปรแกรมภาษาปาสคาล

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง เขียนโปรแกรม การตั้งชื่อให้กับโปรแกรมภาษาปาสคาล วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

การตั้งชื่อให้กับโปรแกรม

         ชื่อ (Identifier)  คือคำที่ตั้งขึ้นเพื่อกำหนดให้เป็นชื่อของโปรแกรม  โปรแกรมย่อย  ตัวแปร  แบบของข้อมูล  ค่าคงที่  และอักขระ (Character)  ที่สามารถนำมาใช้ตั้งชื่อได้คือ  ตัวอักษร  ตัวเลข  และขีดล่าง  เท่านั้น  จะนำเครื่องหมายใด ๆ มาใช้เป็นชื่อเป็นชื่อไม่ได้  และจะต้องขึ้นต้นด้วยตัวอักษรหรือขีดล่างเท่านั้น  ไม่ให้ขึ้นต้นด้วยตัวเลข  ความยาวของชื่อที่สั้นที่สุดคือ  1  ตัวอักษร  ส่วนชื่อที่ยาวที่สุดในภาษา  Pascal  มาตรฐานกำหนดไว้ว่าไม่เกิน  30  ตัวอักษรแต่จะมีความหมายเพียง  8  ตัวแรก  สำหรับเทอร์โบปาสคาลกำหนดไว้ไม่เกิน  127  ตัวอักษรแต่จะมีความหมายเพียง  63  ตัวแรก  เช่น




อักษรที่ใช้จะเป็นอักษรตัวใหญ่หรือเล็กมีความหมายเหมือนกัน  จึงนิยมเขียนด้วยอักษรเล็กผสมใหญ่ให้ใช้ขีดล่างคั่นเพื่อให้อ่านง่าย

หากต้องการทราบการอัพเดทของ เขียนโปรแกรม การตั้งชื่อให้กับโปรแกรมภาษาปาสคาล และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ เขียนโปรแกรม เรื่อง เขียนโปรแกรม การตั้งชื่อให้กับโปรแกรมภาษาปาสคาล