Trash ถังขยะจูมล่า

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง joomla Trash ถังขยะจูมล่า วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

จริงๆ แล้วมันก็เป็นเมนูที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่นั่นแหล่ะครับ ไม่ได้มีอะไรพิเศษแปลกตรงไหนหรอก (ก็มันหมวดเบสิคนี่นา) แต่ก็อยากจะแนะนำ ถังขยะที่ว่า ก็คือเมนู Trash นั่นเอง โดย Trash นั้น จะมีอยู่ 2 ส่วนด้วยกัน คือ Menu Trash และ Article Trash

โดยในส่วนของ Menu และ Article นั้น จะมีเมนู อยู่ทางด้านขวาบน
ซึ่งเมื่อเลือก Menu หรือ Article ใด แล้วกดคลิก Trash แล้ว รายการดังกล่าวก็จะถูกย้ายไปเก็บใน Trash ซึ่งก็เหมือนกับที่เราใช้งาน Windows Desktop กัน เมื่อลบไฟล์ใดๆ ก็จะไปตกอยู่ใน Recycle bin และเราก็สามารถกู้ (Restore) มันกลับมาใช้งานได้ใหม่อีกครั้ง
Check box หน้ารายการที่ต้องการ Restore กลับมาอีกครั้ง
แล้วคลิกเมนู Restore
แล้วคลิกเลือก Restore อีกครั้ง
ระบบจะแจ้งว่า มีรายการได้ถูก Restore ไปเรียบร้อยแล้ว
ซึ่งถ้าหากไม่เลือก Restore แต่ไปเลือก Delete แทน ระบบก็จะลบรายการดังกล่าวออกจากฐานข้อมูลจริงๆ ซึ่งไม่สามารถกู้กลับมาได้อีกแล้ว
จุดที่สังเกตสำหรับมือใหม่คือ สมมติว่า เรามี Category หนึ่ง ที่มี Article หลายรายการอยู่ใน Category นี้ และวันหนึ่ง เราได้ลบ Article ออกจาก Category ไปแล้ว แต่ยังคงค้างอยู่ใน Trash โดยที่เราไม่ได้นึกถึง และเมื่อเราต้องการจะลบ Category นั้น เราจะไม่สามารถลบได้ และมีข้อความฟ้องว่า
Category(s): MyCategory cannot be removed as they contain Articles. There may currently be Articles within the Article Trash Manager which you must delete first. No categories were deleted.
ซึ่งข้อความที่ฟ้อง  หมายถึงว่า ยังมี Article ที่เคยอยู่ใน Category (ที่เรากำลังจะลบ) ยังค้างอยู่ใน Trash อยู่ หากเราต้องการจะลบ Category นี้ เราจะต้องไปลบ Article นั้นใน Trash ให้หมดเสียก่อน จึงจะสามารถลบ Category ตามได้ครับ

 

หากต้องการทราบการอัพเดทของ joomla Trash ถังขยะจูมล่า และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ joomla เรื่อง joomla Trash ถังขยะจูมล่า