จัดการ Session ให้อยู่ได้นานด้วย Admin Forever

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง joomla จัดการ Session ให้อยู่ได้นานด้วย Admin Forever วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

เคยเขียนบทความกันนานๆ ไหม เขียนนานเกินไป พอจะ Save ปุ๊บ กลับกลายเป็นว่าเด้งกลับมาหน้า Login ใหม่ , อ้าว บทความที่เขียนไป หายหมดเลย ยังไม่ทันจะ Save หมดกัน แล้วจะทำยังไงนี่ ทำยังไงให้เราทำงานอยู่ที่หน้า administrator ได้นานๆ นานนนนนนนนนนนนนนน

ปกติแล้ว Joomla เอง มีการตั้งค่าสนับสนุนเรื่อง Session Setting อยู่ ซึ่ง Session นี้จะเป็นตัวกำหนดอายุการตอบสนองต่อผู้ใช้กับเว็บไซต์ในด้านต่างๆ เช่น การ Login ถ้ากำหนด Session Lifetime ไว้ 20 นาที และเมื่อใด มีสมาชิกมา Login แล้ว ไม่มีการตอบสนองต่อเว็บไซต์ เป็นเวลาเกิน 20 นาที ก็จะทำให้ Session นั้น หมดอายุลง เป็นผลทำให้ต้องทำการ Login ใหม่อีกครั้ง ซึ่งการตั้งค่าในส่วนนี้ จะมีผลกับทุกคนที่เป็นสมาชิก , หากปกติเราเขียนบทความผ่าน Editor นานกว่าจะเสร็จ เราก็มักจะปรับค่า Session Lifetime ไว้มากๆ เพราะจะทำให้เราไม่หลุดจากสถานะ Login แต่ สมาชิกคนอื่น ก็จะได้ผลนี้ตามไปด้วยเช่นกัน
ดังนั้น ปลั๊กอิน Admin8 หรือ Admin Forever นี้ จะเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ ( เลข 8 หากมองในแนวนอน จะเป็นเครื่องหมาย Infinity ซึ่งหมายถึง เป็นอนันต์ ตลอดไป หรือไม่มีวันหมด ) ปลั๊กอินนี้มีความสามารถที่ทำให้ผู้ดูแลระดับ Backend คือตั้งแต่ Manager, Administrator, Super Administrator สามารถอยู่ในสถานะ Login ได้ตลอดไป โดยไม่มีกำหนดเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องเลย และจะมีผลเฉพาะสมาชิก 3 กลุ่มนี้เท่านั้น สมาชิกกลุ่มอื่นๆ ที่อยู่ในระดับ Frontend จะไม่ได้รับผลนี้ , ซึ่งหลังจากติดตั้ง Admin forever และเปิดใช้งาน

เพียงเท่านี้ ตราบใดที่ยังเปิด Browser ไว้ สถานะ Login ของเราก็จะไม่มีวันหมดอายุ ซึ่งต่างจากการตั้งค่า Session Lifetime โดย Session Lifetime นั้น ถ้ากำหนดเวลาไว้เท่าใด ถึงแม้จะเปิด Browse ค้างไว้ มันก็ยังนับเวลาหมดอายุอยู่ดี แต่ Admin Forever นั้น จะไม่มีวันหมดอายุ ยกเว้นเราปิด Browser ลงไป , ผมเองเคยเขียนบทความค้างไว้ แล้วเผลอหลับไป ตื่นอีกทีตอนเช้า ก็ยังกลับมาเขียนต่อได้เลย และไม่หลุดจากสถานะ Login อีกด้วย

หากต้องการทราบการอัพเดทของ joomla จัดการ Session ให้อยู่ได้นานด้วย Admin Forever และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ joomla เรื่อง joomla จัดการ Session ให้อยู่ได้นานด้วย Admin Forever