ข้อความวิ่ง Marquee Text

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง joomla ข้อความวิ่ง Marquee Text วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

บางท่านอาจจะบอกว่า “ก็ใช้โมดูล Custom HTML” แล้วก็สร้างแทก Marquee เอาก็ได้ แต่ก็นะ ถ้าเราเอาไปให้ลูกค้าที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง HTML มันก็ยากเหมือนกัน ประมาณว่า จะใช้เทคโนโลยี แต่ไม่ยอมศึกษา เอาแต่ว่าจะใช้ให้ได้ง่ายๆ เอ้อ เอาก็เอา งั้นผมแนะนำตัวนี้ละกัน Marquee Plus
โมดูล Marquee Plus ไม่มีอะไรยากครับ แต่ผมจะโม้ให้บทความยาวๆ ไปละกัน เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ลองไปดูพารามิเตอร์กันครับ
ก่อนอื่นก็เปิดใช้งาน เลือก Enable เป็น Yes และปิด Show Title ไว้เป็น No

แล้วก็มาดูพารามิเตอร์ครับ

Text : ข้อความที่จะให้แสดงผล สามารถใส่เป็นโค๊ด HTML ได้นะครับ
Background : สีพื้นหลังของข้อความวิ่ง
Height : ความสูงของขอบเขตโมดูล
Scroll Height : ความสูงของการแสดงผลตัวหนังสือ
Scroll Direction : ทิศทางที่จะให้ข้อความวิ่ง ให้ใส่เป็นข้อความครับ เช่น Up , Down , Left , Right
Scroll Speed : ความเร็วของข้อความที่กำลังวิ่ง ใส่ตัวเลขได้ตั้งแต่ 1 ถึง 10 ยิ่งตัวเลขเยอะ ยิ่งวิ่งเร็ว
ทีนี้มางัดแงะกันหน่อย เพราะโมดูลตัวนี้จะติด Credit มาให้ด้วยซึ่งพอนำไปใช้งานจริง ทำให้เกะกะพอสมควร ให้หาไฟล์ที่อยู่ใน mod_marquee_plus/tmpl/default.php แล้วลบบรรทัดเหล่านี้ออก
[backcolor=rgb(231, 229, 220) !important][size=1em][size=1em]1.[color=rgb(0, 0, 0) !important][backcolor=rgb(255, 255, 255) !important][size=1em]<small><a href="[color=rgb(0, 0, 0) !important]http://www.etdsonline.com">Designed by eTDS TechnoSys</a><br />
[size=1em]2.[color=rgb(0, 0, 0) !important][backcolor=rgb(248, 248, 248) !important][size=1em]<a href="[color=rgb(0, 0, 0) !important]https://www.paypal.com/cgi-bin/webscr?cmd=_s-xclick&;hosted_button_id=59JLJN4TU45YC">Click here to donate</a>
[size=1em]3.[color=rgb(0, 0, 0) !important][backcolor=rgb(255, 255, 255) !important][size=1em]</small>




อีกนิดนึงครับ จะเห็นว่ามีพารามิเตอร์ Background ด้วย แต่ถ้าหากเราไม่ต้องการสีล่ะครับ จะใส่สีขาวมันก็ยังไม่ได้ตามต้องการ คือแบบว่า เอาโปร่งใสปิ้งๆ เลย ก็ให้แก้ดังนี้ครับให้ค้นหา

[backcolor=rgb(231, 229, 220) !important][size=1em][size=1em]1.[color=rgb(0, 0, 0) !important][backcolor=rgb(255, 255, 255) !important][size=1em]<div style=" background-color:<?php echo $params->get('background');?>;




แล้วลบตั้งแต่คำว่า background จนถึงเครื่องหมาย ?>; ออก ก็จะไม่มี Background แล้วล่ะ
จริงๆ แล้วการลบ Credit ของผู้พัฒนา เป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำอย่างยิ่ง เพราะเราไม่ได้เป็นผู้พัฒนาเองแล้ว ยังจะนำ Credit ของผู้พัฒนาออกอีก แถมเอามาใช้ฟรีมันก็ดูไม่ดีแล้ว แต่กรณีนี้ ขอซักนิดนึง เพราะถ้าไม่ลบมันก็จะติดไปกับข้อความวิ่งของเราซึ่งดูแล้วไม่ค่อยงามเท่าไหร่ เอาเป็นว่า ขอโทษขอโพยผ่านหน้าคอมพิวเตอร์ไปละกันครับ ผู้พัฒนาคงรับรู้ผ่านเจตนาของเราได้ล่ะน่ะ

หากต้องการทราบการอัพเดทของ joomla ข้อความวิ่ง Marquee Text และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ joomla เรื่อง joomla ข้อความวิ่ง Marquee Text