เปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์ Joomla!ให้สวยงาม ด้วย Template

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง joomla เปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์ Joomla!ให้สวยงาม ด้วย Template วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

Template คือ รูปร่างหน้าตาของเว็บไซต์ที่เราเห็นทั้งหมด ทั้งลักษณะตัวอักษร สี รูปภาพ การจัดวางตำแหน่งส่วนประกอบต่างๆ เป็นต้น ซึ่ง Joomla! ได้แบ่งแยก Template หรือรูปแบบการแสดงผล แยกออกจากข้อมูลในเว็บไซต์อย่างชัดเจน หากเราเปลี่ยน Template ใหม่ก็จะไม่กระทบกับข้อมูลเนื้อหา บทความที่เราเขียนแต่อย่างใด
.
หน้าตาเว็บไซต์ หรือ Template default ที่ Joomla! ให้เรามานั้น ถ้าไม่ชอบใจก็เปลี่ยนได้ค่ะ ซึ่ง Joomla! ได้เตรียม Template อื่นๆ ให้เราเลือกเปลี่ยนไว้ 3 ตัวด้วยกัน และถ้ายังไม่ถูกใจก็สามารถหา download Tempalte จากเว็บไซต์อื่นๆ ลองค้นหาด้วยคำว่า “Joomla template” ใน Google ดูค่ะ
.
วิธีการเปลี่ยน Template
1. ไปที่เมนู Extension > Template Manager [Site]
จะเห็นว่ามี Template อยู่ 3 อัน และ default ใช้งานอยู่ที่ Template ชื่อ “rhuk_milkyway” 
2. ลองเปลี่ยน Template เป็น Template ใหม่ “beez” แล้วกดปุ่ม Default 
3. จากนั้นลองเรียกดูเว็บไซต์ใหม่
Template “beez” 
Template “JA_Purity”  อันนี้ก็สวยดีนะคะ 
4. เมื่อเราเลือก Template ที่ถูกใจแล้ว  เราสามารถกำหนดค่าต่างๆ ได้อีก ในหน้า Template Manager ให้เราคลิกที่ชื่อ Template
ถ้ามีข้อความขึ้นว่า
“The parameter file /templates/ja_purity/params.ini is unwritable! ”
ให้เราใช้โปรแกรม FTP ไป Set Permission ของไฟล์ตัวนั้นเปลี่ยนจาก “644″ เป็น “777″  ก่อน 
ถ้าเว็บเราไม่มีรูป Logo ก็อาจจะลือก Logo เป็นแบบ Text แล้วใส่ข้อความ Logo text  ใส่ข้อความ Slogan ส่วนค่าพารามิเตอร์อื่นๆ ลองเปลี่ยนเล่นดูนะคะ  เสร็จแล้วก็กดปุ่ม Save 
แล้วลองเรียกดูเว็บของเรากันค่ะ 

 

หากต้องการทราบการอัพเดทของ joomla เปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์ Joomla!ให้สวยงาม ด้วย Template และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ joomla เรื่อง joomla เปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์ Joomla!ให้สวยงาม ด้วย Template