Joomla! Module Poll : สร้างแบบสำรวจสอบถามจากผู้ชม

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง joomla Joomla! Module Poll : สร้างแบบสำรวจสอบถามจากผู้ชม วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

ตอนนี้หน้าเว็บของเราจะเหลือส่วนที่ติดมาจากการลงข้อมูลตัวอย่าง ที่จะต้องแก้ไข หรือลบทิ้งไป ได้แก่ Poll สำรวจความคิดเห็น, โฆษณาด้านข้าง และ Banner โฆษณาด้านล่าง และอีกจุดที่ทุกคนคงอยากเปลี่ยนมานานแล้วก็คือ Logo    ทำไมผู้เขียนยังไม่เปลี่ยนสักทีล่ะ 555 ก็มันยังหาคนทำ Logo ของเว็บ Enjoy Chinese ไม่ได้เลย  อย่างของ Enjoyday ก็ได้เพื่อนน้องชายช่วยทำให้ ต้องขอบคุณน้องกิ๊ฟมาก ช่วงนี้น้องแกเรียนหนัก (หมอ) ก็ไม่กล้ารบกวน ใครอยากเปลี่ยน Logo ก็เปลี่ยนกันไปก่อนเลยค่ะ
เอาล่ะเข้าเรื่องการทำ Poll กันต่อ ถ้าเราไม่อยากให้มี Poll ในหน้าเว็บ ให้ไปที่ Extensions > Module Manager แล้ว Disable Module “Polls” ไปซะ แค่นี้ก็เรียบร้อย
.
ส่วนถ้าอยากให้มี Poll แต่ไม่อยากได้ Poll ที่เป็นอยู่ สามารถทำได้ 2 วิธี ก็คือแก้ไข Poll อันนั้นใหม่ให้เป็นแบบสำรวจที่เราต้องการลงไปแทน   หรือจะสร้าง Poll อีกอันขึ้นมา แล้วแก้ไข Module Poll ให้กำหนดค่าพารามิเตอร์ เลือก Poll อันใหม่ที่เราทำขึ้นมาแสดงแทนที่ Poll ปัจจุบัน
ซึ่งทั้งการสร้าง หรือการแก้ไข Poll เราจะทำกันในส่วนของ Component
.
วิธีการทำ Poll
  • เราจะต้องสร้าง Poll จาก Componet Poll ก่อน ให้ไปที่ Components > Polls 
  • เมื่อเข้าสู่หน้า Poll Manager จะเห็นรายการ Poll ที่ถูกสร้างไว้ทั้งหมด ถ้าอยากแก้ไขก็ให้คลิกที่ชื่อ Poll แต่ในที่นี้เราจะสร้าง Poll อันใหม่ค่ะ   ให้คลิกที่ปุ่ม New
  • เข้าสู่หน้ารายละเอียดของ Poll ที่ด้านซ้ายให้กรอกหัวข้อเรื่องที่เราจะสำรวจ  ตั้งระยะเวลาการให้ vote ได้อีกครั้งหลังจาก vote แล้ว และที่ Published เลือกเป็น Yes    ส่วนด้านขวาให้กรอก choice ต่างๆ ลงไป แล้วกดปุ่ม Save 
  • จากนั้นให้ไปที่ Extensions > Module Manager เลือก Module Poll
  • ในส่วนของพารามิเตอร์ด้านขวา จะมีลิสต์บ็อกซ์รายการ Poll ทั้งหมด ให้เราเลือกเป็น Poll ที่เราพึ่งสร้าง อาจจะแก้ไขค่าอื่นๆ ด้วย เช่น เลือกไม่ให้แสดง title คำว่า Polls บนหัวของแบบสำรวจ, ตำแหน่งที่แสดง Poll ให้อยู่ด้านขวา และแสดงเฉพาะในหน้า Home เป็นต้น  กำหนดค่าต่างๆ เสร็จแล้วให้กดปุ่ม Save 
  • เมื่อเรียกดูหน้าเว็บไซต์ เราก็จะเห็น Poll ของเราแล้วค่ะ 

 

หากต้องการทราบการอัพเดทของ joomla Joomla! Module Poll : สร้างแบบสำรวจสอบถามจากผู้ชม และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ joomla เรื่อง joomla Joomla! Module Poll : สร้างแบบสำรวจสอบถามจากผู้ชม