การสร้างเมนูใน Joomla! เชื่อมไป Category

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง joomla การสร้างเมนูใน Joomla! เชื่อมไป Category วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

การสร้างเมนูใน Joomla! เชื่อมไป Category

1. ในหน้า Menu Item Manager: [mainmenu]    ให้คลิกปุ่ม New
เราจะเริ่มสร้างเมนูย่อย “สำนวนจีน” ซึ่งจะลิงค์ไปเนื้อหาในหมวดหมู่ย่อย (Category) “สำนวนจีน”  ซึ่งอยู่ในหมวดหมู่หลัก (Section) “เรียนจีน” ค่ะ
2. เมื่อเข้ามาหน้าเลือกประเภทของเมนู ให้เลือกเป็น Internal Link > Articles > Category และเลือก  Category List Layout   (หรือจะเลือกต่างจากผู้เขียนเป็น Category Blog Layout ก็ได้ค่ะ) 
3. เมื่อเข้าหน้ากรอกรายละเอียดเมนู Parent Item ให้คลิกที่ “เรียนจีน” และพารามิเตอร์ด้านขวา Category ให้เลือกเป็น “เรียนจีน/สำนวนจีน” แก้ไขค่าพารามิเตอร์ที่ด้านขวาตามกต้องการ จากนั้นกดปุ่ม Save 
สำหรับหมวดหมู่หลัก เพลงจีน, พาเที่ยวจีน, ประเทศจีน และ จิปาถะ ที่เราไม่ได้กำหนดหมวดหมู่ย่อย ไว้  เวลาสร้างเมนู ให้กำหนดประเภท Menu Item Type เป็น  Internal Link > Articles > Category และเลือก  Category List Layout นะคะ  เพื่อให้เมื่อคลิกที่เมนูแล้ว จะได้แสดงเนื้อหาเลย ไม่แสดงเป็นชื่อหมวดหมู่ย่อยenjoychinese.net/images/enjoyday
 

หากต้องการทราบการอัพเดทของ joomla การสร้างเมนูใน Joomla! เชื่อมไป Category และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ joomla เรื่อง joomla การสร้างเมนูใน Joomla! เชื่อมไป Category