การทำหน้า intro website โดยไม่ต้องย้ายไดเรกทอรี joomla

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง joomla การทำหน้า intro website โดยไม่ต้องย้ายไดเรกทอรี joomla วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

 
หลาย ๆ ท่านอาจจะอยากทำหน้าแรกก่อนถึงหน้าของเว็บไซต์จริง ๆ (intro page) เพื่อบอกอะไรบางอย่าง อาจจะเป็นวันสำคัญ หรือสาระอื่น ๆ เพื่อให้เกิดสีสันขึ้นมาบนหน้าเว็บไซต์ของตนเอง แต่ติดตั้ง joomla ในไดเรกทอรีหลักไปเรียบร้อยแล้ว จะย้ายไดเรกทอรีก็ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เหมือนกัน กรณีมีเนื้อหามากมายแล้วและติดอันดับแล้วซะด้วย วันนี้มาลองดูวิธีการทำแบบง่าย ๆ ดูครับ ซึ่งเนื้อหานี้ใช้ได้โดยทั่วไปไม่เฉพาะกับ joomla เท่านั้น




ตามปกติแล้วหน้าแรกของ joomla คือ index.php ซึ่ง DirectoryIndex จะกำหนดให้อ่านไฟล์ index.php ก่อนอยู่แล้ว


DirectoryIndex index.php index.php4 index.php3 index.cgi index.pl index.html index.htm index.shtml index.phtml


ดังนั้นจึงต้องทำการกำหนดให้อ่านไฟล์อื่น ๆ ก่อน ก่อนที่จะอ่านไฟล์ index.php โดยการเพิ่ม

DirectoryIndex index.html


ในบรรทัดสุดท้ายของไฟล์ .htaccess ของ joomla


เท่านี้ ไฟล์แรกที่จะอ่านคือ index.html จากนั้นก็จัดการสร้างหน้าแรกเป็น index.html ขึ้นมาเอง ออกแบบตามรูปแบบของคุณเองเอาตามใจชอบครับ จากนั้นก็ทำลิ้งก์เข้าสู่เว็บไซต์ไปที่ http://www.youdomain.com/index.php ซึ่งเป็นไฟล์ index ของ joomla

แก้ไข
DirectoryIndex index.html เปลี่ยนเป็น DirectoryIndex index.html index.php

 

หากต้องการทราบการอัพเดทของ joomla การทำหน้า intro website โดยไม่ต้องย้ายไดเรกทอรี joomla และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ joomla เรื่อง joomla การทำหน้า intro website โดยไม่ต้องย้ายไดเรกทอรี joomla