ปรับเปลี่ยน Header ให้เป็น Flash

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง joomla ปรับเปลี่ยน Header ให้เป็น Flash วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

ปรับเปลี่ยน Header ให้เป็น Flash

ปกติแล้ว Header ในเว็บที่พัฒนาด้วย Joomla จะเป็นรูปภาพที่มีนามสกุลไฟล์ jpg, gif ... แต่ในที่นี้ ต้องการเปลี่ยนจากรูปภาพเป็น Flash 

วิธีการนำ Flash มาใช้ มีดังนี้

1. อัพโหลดไฟล์ flash มีนามสกุล swf  นำไปไว้ที่  " โพลเดอร์เว็บคุณ/images"
    คลิกที่  Site > Midea Manager 

2. เปิดไฟล์  index.php ที่อยู่ในโฟลเดอร์ templates/เทมเพลตเว็บคุณ 
แล้วแทรกโค้ด ตามตัวอย่างด้านล่างนี้ แทนที่โค้ดที่เป็นไฟล์รูป

<!-- BEGIN: HEADER -->
<div>
<object classid="clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000" codebase="http://fpdownload.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=8,0,0,0" width="709" height="344" id="Header" align="middle">
<param name="allowScriptAccess" value="sameDomain" />
<param name="movie" value="images/header.swf" /><param name="quality" value="high" /><param name="wmode" value="transparent" /><embed src="images/header.swf" quality="high"  width="709" height="344" name="Header" align="middle" allowScriptAccess="sameDomain" type="application/x-shockwave-flash" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" />
</object>
</div>
<!-- END: HEADER -->


<!-- BEGIN: MAIN NAVIGATION -->


ประมาณ นี้น่ะค่ะ  โดยลบโค้ดที่อยู่ภายใน <!-- BEGIN: HEADER --><!-- END: HEADER --> ออกให้หมด และแทนที่ด้วยโค้ดด้านบนโดยต้องตรวจสอบ ชื่อไฟล์ ขนาดของ flash ต้องตรงกับขนาดจริง

 

หากต้องการทราบการอัพเดทของ joomla ปรับเปลี่ยน Header ให้เป็น Flash และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ joomla เรื่อง joomla ปรับเปลี่ยน Header ให้เป็น Flash