Drag n Drop Admin

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง joomla Drag n Drop Admin วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

ปลั๊กอินตัวนี้ เด็ดมากครับ เก็บไว้เกือบ 2 เดือนเพื่อเอาไว้เป็นของขวัญคริสมาสต์ เพราะมันสามารถทำให้คุณจัดลำดับรายการ บทความ , โมดูล , ปลั๊กอิน , เมนูลิ้งค์ โดยที่คุณไม่ต้องกดปุ่มลูกศรขึ้น ลง เหมือนแต่ก่อน แต่คุณสามารถจับวางได้ทันที สะดวก รวดเร็วมากเลย  โฮ่ โฮ่ โฮ่...

ปกติแล้ว เวลาคุณจะจัดลำดับ Order รายการต่าง ๆ เช่น บทความ คุณจะมี 2 วิธีคือ กดปุ่มลูกศรสีเขียว ขึ้น ลง เพื่อจัดลำดับใช่ไหมครับ

หรือไม่เช่นนั้น คุณก็จะต้องระบุหมายเลข Order ลงไปเอง แล้วกดปุ่ม Save Order เพื่อจัดเรียงลำดับ
วิธีนี้คุณจะต้องใช้กับการเรียงลำดับโมดูล และ ปลั๊กอินอีก รวมถึงเมนูลิ้งค์อีกด้วย ซึ่งยิ่งถ้าหากเว็บไซต์มีการโหลดช้า หรือ สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่เร็วพอ มันน่าปวดหัวและหงุดหงิดมากเลยครับกับการที่ต้องกดปุ่มเรียงลำดับ และรอให้เว็บเพจ Refresh ต่อ 1 ครั้ง ยิ่งถ้าจัดลำดับผิด ก็ต้องมาจัดใหม่ Refresh ไปมา เละหมด ลืมอีก เอ้า
แต่เมื่อคุณติดตั้งปลั๊กอินตัวนี้ลงไปและเปิดใช้งาน
มีพารามิเตอร์ปรับแต่งเล็กน้อยครับ ผมก็ปล่อยไว้ปกติ ยกเว้นพารามิเตอร์ Show Reorder Arrows ผมจะปรับเป็น Yes เพราะต้องการให้แสดงปุ่มลูกศรสีเขียวในการจัดเรียงลำดับขึ้นมาเหมือนเดิมด้วย , ปัญหายุ่งยากจะหมดไป คุณสามารถจับรายการในตาราง เลื่อนไปมาได้ทันที สะดวกมากมาย
ผมจะจับเมนูลิ้งค์ค้างไว้
แล้วเลื่อนลงมาด้านล่าง
จากนั้น ให้กดปุ่ม Save Order 1 ครั้ง ก็เรียบร้อยแล้วครับ จัดเรียงลำดับได้รวดเร็วมาก ไม่ต้องรอ Refresh หลายครั้งเหมือนเมื่อก่อนเลย
จากการทดสอบ จะได้ใช้ดีกับการจัดเรียง Section, Category, Article, Module, Plugin ส่วน Menu นั้น จะมีปัญหาอยู่อย่างเดียวคือ เมนูลิ้งค์ที่มีการสร้างเมนูย่อย หลายย่อย โดยผมทดสอบย้ายเมนูย่อยจากที่นึงออกไปจากกลุ่มเลย ดังนี้
กรณีนี้จะย้ายไม่ได้ครับ เมื่อกดปุ่ม Save Order แล้ว มันจะกลับสู่สภาพเดิม ไม่ได้ย้ายให้ แต่ถ้าเป็นการย้ายเมนูลำดับแบบธรรมดา ไม่พิศดาร ก็สามารถใช้งานได้ปกติเหมือนกันครับ ลองใช้ดู แล้วชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ อิอิ

หากต้องการทราบการอัพเดทของ joomla Drag n Drop Admin และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ joomla เรื่อง joomla Drag n Drop Admin