คนท้องสามารถกินมาม่าได้ไหม ส่งผลกระทบต่อทารกหรือเปล่า

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง สุขภาพน่ารู้ คนท้องสามารถกินมาม่าได้ไหม ส่งผลกระทบต่อทารกหรือเปล่า วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

หลังจากที่นำเสนอบทความเกี่ยวกับทารกมาหลายบทแล้วมาวันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจของแม่กับบ้าง คำถามมีอยู่ว่า แม่ท้องสามารถกินมาม่าได้หรือเปล่า มีผลอย่างไรต่อทารกในครรภ์ไหม
อาหารสำเร็จรูป เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จะมีส่วนประกอบของเกลือโซเดียมสูง และมีผงชูรสมาก หากเลี่ยงได้ควรเลี่ยง แต่ถ้ารับประทานไปแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลใจ หากไม่รัปทานจนป็นอาหารหลักก็ไม่ส่งผลอะไรมาก แต่คุณแม่ก็ควรทานอาหารที่เป็นประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำ 6-8 แก้วต่อวัน ออกกำลังกายตามความเหมาะสมของร่างกาย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอประมาณ 8 ชั่วโมง และทำจิตใจให้แจ่มใสผ่อนคลาย เพื่อที่ลูกในครรภ์จะได้มีสุขภาพที่แข็งแรง มีพัฒนาการตามช่วงวัยและน้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์ ที่สำคัญควรไปตามนัดตรวจครรภ์กับคุณหมอสม่ำเสมอ




บางคนเข้าใจว่าเป็นอาหารที่มี ผงชูรส แต่คิดว่ามันคงจะอยู่ในเครื่องปรุงอย่างเดียว แต่ที่จริงเส้นประหมี่สำเร็จรูปก็มี ผงชูรส และเกลืออยู่พอควรเหมือนกันทางที่ดีนะหากจะกินจริงๆ ก็ควรนำเส้นไปลวกน้ำเปล่า แล้วค่อยต้มจะดีกว่าเพื่อล้างเอา ผงชูรส และเกลือ บางส่วนออกไป ทำสำคัญต้องใส่ผัก ใส่หมู ลงไปด้วยเพิ่มคุณประโยชน์ที่จะได้ไม่ใช่ได้แค่แป้งอย่างเดียว เครื่องปรุงควรเติมเพียงครึ่งซอง
หากจะรัปทานก็ควรรัปทานแต่น้อย ยิ่งเมื่ออายุครรภ์มากขึ้น กินเสร็จมันอืดในท้อง ยิ่งท้องแก่ด้วยแล้ว ปวดตึง อึดอัด ได้ความสะใจตอนได้กิน แล้วมานั่งบ่งมันก็ไม่คุ้มนะครับ

หากต้องการทราบการอัพเดทของ สุขภาพน่ารู้ คนท้องสามารถกินมาม่าได้ไหม ส่งผลกระทบต่อทารกหรือเปล่า และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ สุขภาพน่ารู้ เรื่อง สุขภาพน่ารู้ คนท้องสามารถกินมาม่าได้ไหม ส่งผลกระทบต่อทารกหรือเปล่า