ทำไมน้ำหอมต้องผสมแอลกอฮอล์ด้วย

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง สุขภาพน่ารู้ ทำไมน้ำหอมต้องผสมแอลกอฮอล์ด้วย วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

แอลกอฮอลเป็นสารที่ระเหยใด้เร็ว  เป็นตัวทำละลายที่ดีมาก ดีกว่าน้ำ เพราะละลายสารหลายชนิดที่ไม่ละลายน้ำใด้  ทำให้สารหอมที่เอามาละลายไม่มีตะกอน ละลายหมด(คุณสมบัตินี้ใช้ในการทำยาหลายขนานด้วย)  อีกอย่างคือ แอลกฮฮอลไม่มีพิษต่อร่างกาย  มีของเหลวอื่นเป็นตัวทำละลายที่ดีกว่าแอลกอฮอล์แต่เป็นพิษ จึงใช้ไม่ใด้



แอลกอฮอลเป็นสารที่ระเหยใด้เร็วครับเค้าถึงผสม
แอลกอฮอล์ประเภทเอทิลแอลกอฮอล์ (ethyl alcohol) หรือเอทานอล (Ethanol) เป็นแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่ง ได้จากการหมักพืชผลทางการเกษตร เช่น อ้อย มันสำปะหลัง ข้าวโพด แอลกอฮอล์ชนิดนี้กินได้  นำมาใช้ได้หลากหลาย เช่น ใช้เป็นตัวทำละลายสี แลคเกอร์ และยา ใช้เช็ดทำความสะอาดแผล ใช้เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้แก่ เหล้า ไวน์ และเบียร์ ((แอลกอฮอล์กินแล้วไม่ตาย))

เมทานอล (อังกฤษ: methanol) หรือ เมทิลแอลกอฮอล์ (อังกฤษ: methyl alcohol) มีสูตรโครงสร้างแบบย่อ CH3OH เป็นของเหลวใส ระเหยง่าย เป็นพิษ นิยมใช้เป็นตัวทำละลาย และใช้เป็นเชื้อเพลิง ในธรรมชาติ เมทานอลเป็นผลิตภัณฑ์จากการสลายสารอาหารแบบไม่ใช้ออกซิเจนของแบคทีเรียหลายชนิด ((แอลกอฮอล์กินแล้วไม่ตาย))

หากต้องการทราบการอัพเดทของ สุขภาพน่ารู้ ทำไมน้ำหอมต้องผสมแอลกอฮอล์ด้วย และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ สุขภาพน่ารู้ เรื่อง สุขภาพน่ารู้ ทำไมน้ำหอมต้องผสมแอลกอฮอล์ด้วย