สาวๆ มีใครประจำเดือนมาไม่ปกติบ้างคะ Y_Y

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง สุขภาพน่ารู้ สาวๆ มีใครประจำเดือนมาไม่ปกติบ้างคะ Y_Y วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

สวัสดีค่าสาวๆจีบัน

วันนี้แพรวมีเรื่องจะมาปรึกษาค่ะ เกี่ยวกับ ประจำเดือน 

คือประจำเดือนแพรวมาไม่ปกติน่ะค่ะ ปกติมันจะมาปกตินะคะ คลาดเคลื่อนนิดเดียว

แต่ตอนนี้รู้สึกว่ามันไม่มาเป็นเดือนแล้วค่ะ คือแพรวไม่เคยจดอ่ะค่ะ ปกติมันเหมือนจะรับรู้ได้เองว่าจะมาช่วงๆไหน

แต่ครั้งนี้รู้สึกว่ามันนานจริงๆ ค่ะ


แพรวอายุ 20 โสด ไม่มีแฟน ไม่เคยฟีจเจอริ่งค่ะ =_=;; เรื่องท้องตัดประเด็นไปได้เลย 555
ไม่เคยกินยาคุมหรือยาเลื่อนประจำเดือนอะไรทั้งนั้น

คือช่วงนี้สิวอักเสบขึ้นมาสองเม็ดแล้วค่ะ ปกติแพรวจะไม่ค่อยเป็นสิวอักเสบนะคะ นานๆจะขึ้นที ตอนนี้ที่แก้มเพิ่งหาย แต่ที่คางเม็ดบวมกำลังจะขึ้น T^T

เลยคิดว่า น่าจะเกี่ยวกับเรื่อง ปจด. ไม่มาแน่ๆ แต่ถ้ามันยังไม่มาแบบนี้สิวคงแห่กันมาเต็ม TT ไม่เอาน้าา

มีใครเคยเป็นเหมือนเราบ้างคะ แล้วทำยังไงกันอ่ะ ถ้ากินพวกยาบำรุงเลือด ยาสตรีเพ็ญภาค เฮโมวิต อะไรพวกนี้ มันจะมีผลข้างเคียงมั้ยคะ เช่นตัวอ้วน สิวขึ้น หรืออะไรทำนองนี้

ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ


ปล. ช่วงนี้ปิดเทอมเราเลยนอนดึกน่ะค่ะ ประมาณตีสาม =_=;; แต่ปกติไม่เกินตีหนึ่ง  มันจะมีผลมั้ยคะ

----------------
เราคลาดเคลื่อนนิดเดียวอ่า แต่ก่อนประจำเดือนมาสิวอักเสบจะขึ้น 2-3 เม็ดเช่นกัน แต่ถ้าตัวเองไม่มานานๆเป็นเดือนๆต้องลองดูว่ามีสภาวะความเครียดอะไรหรือเปล่า หรือว่ากินยาฮอร์โมนอะไรหรือเปล่า ถ้าสังเกตสองสิ่งนี้ไม่มีก็ลองปรึกษาหมอโลดเลยจ้า ^^

-----------------
เราก็คลาดเคลื่อนเป็นประจำค่ะ ทุกเดือนเลยก็ว่าได้ อยากจะมาก็มา พอถัดไปอีกเดือนกลับไม่มา เราเคยลองนับคร่าวๆ วันที่ประจำเดือนมาในแต่ละเดือน ของเราห่างประมาณ 35-45 วัน (นานมากกกกก) คุณแม่บอกแม่ให้หมั่นออกกำลังกายอ่าค่ะ (แต่ก็ไม่ค่อยทำ อิอิ) แล้วก็ทานยาบำรุงโลหิตเข้าช่วย แม่ซื้อมาให้ทาน สังเกตดูว่าเวลาเราทานติดต่อกันสักอาทิตย์ สองอาทิตย์ มันก็มาตามปกตินะค่ะ ถ้าเว้นไม่ทานสอง สามเดือน ก็เริ่มไม่ปกติเหมือนเดิมอ่าค่ะ ดังนั้นต้องทานเป้นประจำอ่าค่ะ
----------- 
มีหลายสาเหตุนะคะ....ตามประสบการณ์นี่อาจจะเพราะเครียดนะคะ  แต่ถ้าตามหมอแล้วก็อาจจะมาจากเรื่องของฮอร์โมนอ่ะค่ะ  อาจจะไม่สมดุล  

ยังไงลองผ่อนคลาย  ไปเที่ยวลั๊นลาบ้างไรบ้าง  ไม้เครียดมาก  ก็น่าจะทำให้มาตามปรกติค่ะ

แต่ถ้ายังไม่มา  หรือหายไปสองสามเดือนนี่  แนะนำให้ไปหาหมอดีกว่าค่ะ  ดีกว่าซื้อยามากินเองค่ะเพราะเราก็ไม่รู้ว่าที่มันไม่มานี่เป็นเพราะอะไร...

แต่ถ้ายิ่งไปจดจ่อกับมันมากนี่  ก็อาจจะยิ่งทำให้เครียดแล้วก็ไม่มาเลยก็เป็นได้...ใจร่มๆนะจ๊ะ...

สู้ๆ 

หากต้องการทราบการอัพเดทของ สุขภาพน่ารู้ สาวๆ มีใครประจำเดือนมาไม่ปกติบ้างคะ Y_Y และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ สุขภาพน่ารู้ เรื่อง สุขภาพน่ารู้ สาวๆ มีใครประจำเดือนมาไม่ปกติบ้างคะ Y_Y