อธิบายสาเหตุที่ระบบปฎิบัติการจะต้องทำการจัดสรรคทรัพยากร

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง การบ้าน อธิบายสาเหตุที่ระบบปฎิบัติการจะต้องทำการจัดสรรคทรัพยากร วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

ตอบ สาเหตุที่จำเป็นต้องมีการจัดสรรทรัพยากรในระบบก็เพราะว่า
ทรัพยากรของระบบมีจำนวนจำกัด
                ทรัพยากรในระบบ เช่น ซีพียู ซึ่งคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่มักมีซีพียูเพียงตัวเดียวในการประมวลผล แต่ซีพียูก็จำเป็นต้องทำการประมวลผลงาน

                ต่างๆ มากมายในขณะเดียวกันดังนั้นจึงต้องจำเป็นต้องจัดสรรการใช้งานซีพียูที่มีอยู่เพียงตัวเดียวให้สามารถประมวลผลต่างๆที่เข้ามาให้ได้อย่างเหมาะสม และเป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า
ความต้องการทรัพยากร
                ในบางครั้งและหลายๆกรณีโปรแกรมต่างๆมีความต้องการใช้ทรัพยากรประเภทเดียวกัน หรือหลายๆประเภทพร้อมๆกันระบบปฏิบัติการก็จะต้องสามารถจัดเตรียมประเภทของทรัพยากรเหล่านั้นเพื่อตอบสนองการบริการตาความต้องการของแต่ละโปรเซสหรือโปรแกรมเหล่านั้นได้

                โดยทรัพยากรหลักๆที่ระบบปฏิบัติการได้จัดสรรไว้ประกอยด้วยซีพียู หน่วยความจำ อุปกรณ์อินพุต/เอาต์พุตและข้อมูล

หากต้องการทราบการอัพเดทของ การบ้าน อธิบายสาเหตุที่ระบบปฎิบัติการจะต้องทำการจัดสรรคทรัพยากร และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ การบ้าน เรื่อง การบ้าน อธิบายสาเหตุที่ระบบปฎิบัติการจะต้องทำการจัดสรรคทรัพยากร