วิธีรักษาตกขาว ตกขาวแก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง สุขภาพน่ารู้ วิธีรักษาตกขาว ตกขาวแก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

วิธีรักษาตกขาว ตกขาวแก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง
วิธีรักษาตกขาว ตกขาวแก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง
ตกขาว คือ ของเหลวที่ถูกขับออกมาทางช่องคลอด มีลักษณะสีขาว ซึ่งโดยทั่วไปเป็นเรื่องปกติของผู้หญิง แต่อาจจะเป็นตกขาวปกติ หรือไม่ปกติก็ได้ ตกขาวที่ไม่ปกติ จะมีปริมาณมาก มีกลิ่นเหม็น อาจจะปนเลือด ปนหนอง มีฟอง ทั้งนี้อาจจะมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น คัน มีกลิ่น หรือเจ็บปวด

ตัวอย่างของอาการตกขาวที่อันตราย
  • ตกขาวที่มีอาการคันและมีกล่นคาวและกลิ่นเหม็นเน่า
  • ตกขาวสีเหลือง
  • ตกขาวสีเขียว
  • ตกขาวสีน้ำตาลอันนี้เป็นตกขาวที่ผิดปกติแบบที่สุด

ซึ่งเกี่ยวข้องกับโรคต่าง ๆ เช่น โรคหนองในเทียม โรคหนองในแท้ เริม ซึ่งมาจากการติดเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อรา  และโรคร้ายแรงอื่น ๆ เช่น เนื้องอก มะเร็งช่องคลอด และมะเร็งปากมดลูก นี่จึงเป็นเหตุผลที่ไม่ควรปล่อยละเลย โดยหวังว่าให้อาการนั้นหายไปเอง เพราะถ้ารักษาไม่ถูกต้อง เชื้อโรคอาจจะเกิดการลุกลาม อักเสบ จนอาจจะทำให้เป็นฝีที่มดลูก อาจต้องตัดปีกมดลูก หรือตัดมดลูกทิ้งไป ดังนั้นควรรีบทำการรักษาให้หายขาด

การดูแลตนเองเพื่อให้โรคตกขาวหายและดีขึ้น รวมถึงการป้องกันที่คุณทำได้ด้วยตนเองได้แก่
  1. เลือกรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งการนอนที่ดีคือประมาณ 4 ทุ่มจนถึงตี 2 เป็นต้นไป
  2. ดูและอวัยวะเพศให้สะอาด ไม่มีความอับชื้น เลือกชุดชั้นในที่ทำจากผ้าฝ้าย เพื่อการระบายที่ดี ควรใช้เสื้อที่เป็นใยผ้าแบบธรรมชาติและต้องไม่ระคาดเคือง
  3. ไม่สวมใส่กางเกงที่รัด หรือฟิตเกินไป แต่เมื่อคุณเป็นตกขาว การใส่เสื้อผ้ารัดและฟิตจะทำให้คุณยิ่งเพราะฉะนั้นต้องใส่เสื้อหลวมและโล่งสบายอากาศถ่ายเทเท่านั้น
  4. จำเป็นต้องงดการมีเพศสัมพันธ์ หากคุณไม่น่าใจว่า ตกขาวที่คุณเป็น นั้นรายแรงหรือไม่
  5. ทำความสะอาดโดยเช็ดจากหน้า ไปหลังและต้องใช้น้ำที่สะอาดและใช้ผลิตภัณท์ เมื่อคุณตกขาวแล้ว นอกจากไม่ช่วยอะไรจะทำให้คุณมีอาการเป็นหนักขึ้นอีกด้วย
  6. หากตอนนี้คุณอาจจะต้องเช็ดล้าง จุดนั้นของคุณทุก 2-3 ชั่วโมง และต้องไม่ใช่การส่วนล้างแต่ให้ค่อยล้างเบาๆ และบ่อย

ซึ่งวิธีทั้งหมดนั้นดูเรียบง่ายแต่ก็ยุ่งยาก ยกตัวอย่างเช่น  หากจำเป็นต้องเข้าห้องน้ำสาธารณะ ที่ไม่ค่อยมีความสะอาด ไม่มีน้ำในการชำระล้าง และกระดาษทิชชู่บริการ รวมถึงสาว ๆ ที่ต้องการสวมใส่เสื้อผ้าแฟชั่นที่หลากหลายรวมถึงข้อจำกัดของอาชีพทำให้ต้องใส่เสื้อผ้าที่รัดและอับต่อจุดนั้น ทำให้ในบ้างครั้งไม่สามารถดูแล และรักษาความสะอาดได้ตามคำแนะนำ ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลตัวเอง จนทำให้เกิดอาการตกขาวไปในที่สุด ซึ่งในกรณีนั้นคุณเองอาจจะต้องการตัวช่วยนั่นคือการใช้ยาหรืออาหารเสริมในการรักษาและบรรเทาอาการ แต่เนื่องจากในท้องตลาดนั้น มีตัวยาและผลิตภัณท์ที่ใช้ในการรักษาตกขาวเยอะเหลือเกิน ทั้งที่ผ่านมาตรฐาน อย. และส่วนใหญ่ที่ไม่ผ่านวางขายและโฆษณาชวนเชื่อตลอดเวลา ทำให้คุณจำเป็นต้องเลือกให้ดีเฃ่นเดียวกัน

หากต้องการทราบการอัพเดทของ สุขภาพน่ารู้ วิธีรักษาตกขาว ตกขาวแก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ สุขภาพน่ารู้ เรื่อง สุขภาพน่ารู้ วิธีรักษาตกขาว ตกขาวแก้ได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง