เรื่องย่อละครนางมาร

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง ดูละครย้อนหลัง ละครนางมาร เรื่องย่อละครนางมาร วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้

เรื่องย่อละครนางมาร
เรื่องย่อละครนางมาร
นางมาร ละครนางมาร ละครช่อง8
     
ละครนางมาร บทประพันธ์โดย : วาทินีย์ โอฬาร์กร
ละครนางมาร บทโทรทัศน์โดย : ฐา-นวดี สถิตยุทธการ
ละครนางมาร กำกับการแสดงโดย : ปกาสิต กิ่งศักดิ์
ละครนางมาร ผลิตโดย : บริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด
ละครนางมาร ดำเนินงานโดย : กรรชัย กำเนิดพลอย - เมย์ เฟื่องอารมย์
ละครนางมาร อำนวยการสร้างโดย : ช่อง 8 ในเครืออาร์เอส
ละครนางมาร ออกอากาศทุกวันจันทร์-วันพุธ เวลา 08.00 น. / 11.30 น. / 20.00 น. ทางช่อง 8 ทุกจานรับสัญญาณดาวเทียม และทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 65 (กล่องธรรมดา) และช่อง 88 (กล่อง HD)



 เรื่องย่อนางมาร

          ภพ...พราก มเหจักรา ตระกูลข้าหลวงใหญ่ที่มั่งคั่งไปด้วยยศถาและทรัพย์สินเงินทองแล้ว ได้หมั้นหมาย นาง ลูกสาวเพียงคนเดียว กับ พัน บุตรชายของคณบดีใหญ่ แต่นางกลับรักกับ ขุน ผู้เป็นเพียงแค่ทาสในเรือน โดยมี นังอุ่น ผู้เป็นพี่เลี้ยงคอยเป็นสายให้ทั้งสองลักลอบพบกัน

          แต่แล้วนางก็ถูก ศรีเรือน ผู้เป็นแม่จับได้ ขณะที่นางถูกตีตรวนล่ามไว้กับเสาเรือน นายเบี้ย หัวหน้าทาสก็ได้นำตัวขุนไปฆ่าทิ้ง แต่นายเบี้ยเห็นใจจึงปล่อยให้ขุนไป ขุนย้อนกลับมาพานางหนีไปด้วยกัน พันจึงออกตามล่านางและขุน

          ขุนกับนางถูกไล่ล่าจนหนีเข้าป่าไปเจอวัดร้าง ทั้งคู่สาบานต่อหน้าพระว่าจะขอติดตามรักกันทุกชาติไป สิ้นคำสาบานขุนและนางก็กระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย นางสิ้นใจ แต่ขุนกลับดวงไม่ถึงฆาต ได้ พรานมี และ นวล ลูกสาว ช่วยชีวิตไว้ ระหว่างที่ขุนยังไม่ฟื้นคืนสติ วิญญาณของขุนได้พบกับวิญญาณนาง ขุนให้สัญญาว่าจะยึดมั่นในคำสาบานและจะตามนางไป ขอให้นางไปรอที่ผาแห่งนั้น!

          หลังจากที่นวลรักษาขุนจนฟื้น ขุนกลับพยายามฆ่าตัวตาย นวลขัดขวางและช่วยเอาไว้ได้ทุกครั้งไป การพยายามยื้อชีวิตของนวล ทำให้วิญญาณเศร้ากลายเป็นวิญญาณแค้นจ้องทำร้ายเอาชีวิตนวล พรานมีพอจะมีวิชาติดตัวอยู่บ้างจึงลงอาคมปกป้องลูกสาวไว้ ทำให้นางทำอะไรนวลไม่ได้ นางทำได้เพียงแค่เฝ้ารอเวลาที่ขุนจะเข้าสู่ภพแห่งความตาย

          วันหนึ่ง ขุนหนีออกมาเพื่อจะกระโดดหน้าผา ระหว่างทางเขาได้พบกับ พระธุดงค์ ซึ่งหยั่งรู้ความคิดของขุน จึงสั่งสอนจนได้สติและไม่คิดฆ่าตัวตายอีก ขุนบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับนาง เพื่อให้ดวงวิญญาณของนางได้ไปผุดไปเกิด นางไม่ยอมรับส่วนบุญและคิดจองเวรทุกคนที่มีส่วนร่วมรู้เห็น นางได้แต่รอวันที่ความตายจะพาชายผู้เป็นที่รักมาสู่นางอีกครั้ง แต่นางก็ไม่ได้พบกับขุน เพราะกุศลผลบุญจากการบวชทำให้ขุนไปสู่ภพภูมิที่สูงกว่า นางได้แต่เฝ้ารออยู่ที่ผาแห่งเดิม...

มาร

          100 ปีผ่าน.... แม้กาลเวลาจะเปลี่ยน แต่วิญญาณของนางยังคงเฝ้ารอขุนอยู่ที่ผาแห่งเดิม ...รอจนกระทั่งขุนกลับมาเกิดอีกครั้ง

           ท่ามกลางกระแสแห่งอารยธรรมตะวันตก คณะดนตรีไทยของ นายเทพ จำต้องปิดตัวลง ทำให้ชีวิตนักดนตรีของ ธารา ต้องเปลี่ยนไป เขาต้องหันมารับจ้างสีไวโอลินในภัตตาคารสวยหรูแนวตะวันตกแทน วิญญาณนางพยายามติดต่อธารา (ขุน) แต่เพราะบุญเก่าที่สะสมในชาติภพก่อน นางจึงไม่สามารถติดต่อได้ แต่ถึงกระนั้นนางยังเฝ้าวนเวียนอยู่ไม่ห่าง เพื่อรอเวลาที่เขาจะจดจำอดีตได้

           ธาราได้พบกับ นวลลดา (นวล) ด้วยกรรมที่พันผูกชาติก่อนทำให้ทั้งคู่ถูกชะตากลายเป็นรักแรกพบทันที นางตามจองเวรนวลลดาอีกครั้ง อันตรายที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้  วิไล (นางศรีเรือน) แม่ของนวลลดาในชาตินี้กังวลใจ จึงไปหาหลวงพ่อเพื่อให้ตรวจดวงชะตาลูกสาว หลวงพ่อเห็นดวงวิญญาณคอยติดตามและมุ่งร้ายต่อนวลลดา เมื่อรู้ว่าวิญญาณนั้นเกี่ยวข้องกับธารา วิไลจึงหาทางแยกธาราออกจากลูกสาว แต่ด้วยความรักที่มั่นคง จึงไม่สามารถแยกทั้งคู่ได้ วิไลจึงจ้างมือปืน (พัน) เก็บธารา แต่ธารารอดชีวิตมาได้เพราะ สยาม (พรานมี) เข้ามารับกระสุนแทน วิไลจึงลงมือด้วยตัวเองด้วยการใส่ยาพิษลงในอาหารหวังปลิดชีวิตธารา แต่นวลลดากลับเป็นคนกินอาหารนั้นแทน การตายของนวลลดาสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับวิไลเป็นอย่างมากจนถึงกับเสียสติคลุ้มคลั่งไป

           หลังเหตุการณ์ในครั้งนั้น ธาราล้มป่วยด้วยโรคซึมเศร้า สุดท้ายจึงลงเอยด้วยการผูกคอตาย โดยก่อนตายเขาได้เอ่ยคำสาบาน ไม่ว่าจะเกิดชาติไหน ๆ จะไม่ขอรักใครอีกเลย แต่ความตายไม่ได้นำธารามาสู่นางอย่างที่หวัง ด้วยผลกรรมที่นางทำไว้ ทำให้บาปของเธอยิ่งเพิ่มพูนและดึงนางให้ห่างจากธาราออกไปอีก นางได้แต่เฝ้ารอคอยชายคนรักอยู่ที่ริมผาแห่งนั้นอย่างเดียวดาย จนถึงวันที่ธาราไปผุดไปเกิดอีกครั้ง

          คู่แท้....สู่....เจ้ากรรมนายเวร

          ปี 2555 กานต์ (ธารา) คาสโนว่าหนุ่ม ทายาทมหาเศรษฐี ชีวิตของเขาแวดล้อมไปด้วยผู้หญิง แต่เขาไม่เคยรักใคร วิญญาณของนางที่วนเวียนอยู่ไม่ห่าง ลงมือฆ่าหญิงสาวทุกคนที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับกานต์ กานต์มีโรคประจำตัวนั่นคือ อาการหัวใจหยุดเต้นเมื่ออยู่ในสภาวะหลับ ตั้งแต่เล็กจนโตเขาต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในเวลานอน ด้วยอุปนิสัยและการกระทำของกานต์ทำให้บุญเก่าของเขาถดถอยลง วิญญาณของนางเริ่มสัมผัสกานต์ได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยโรคประจำตัวทำให้กานต์ต้องมีพยาบาลส่วนตัว ไหมทอง (นวล) เป็นพยาบาลคนใหม่ของกานต์ ด้วยความเห็นใจทำให้เธอหลงรักกานต์ แต่ต้องหักห้ามใจไว้เพราะรู้นิสัยเพลย์บอยของกานต์ดี แต่ความรู้สึกลึก ๆ ของเธอก็ไม่อาจโกหกสายตาของกานต์ได้

          คืนหนึ่ง กานต์ดื่มหนักและเมามายกลับมา ความขาดสติทำให้เขาคิดจะใช้ไหมทองสนองอารมณ์ใคร่ของตัวเอง จากเหตุการณ์ในคืนนั้นทำให้เธอตัดสินใจลาออกและไปจากชีวิตกานต์ การจากไปของไหมทองทำให้เขารู้จักคุณค่าของผู้หญิงขึ้นมาเป็นครั้งแรก เขาพยายามหาทางติดต่อเพื่อขอโทษ ยิ่งกานต์พยายามขอโทษไหมทอง เขาก็ยิ่งหลงรักเธอมากขึ้นทุกที เพื่อเอาชนะใจเธอ เขาจำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองให้เธอเห็นว่าเขาก็เป็นคนดีได้เหมือนกัน

          วันหนึ่งมีรถเสียหลักพุ่งเข้าชนไหมทอง กานต์ใช้ร่างของเขาปกป้องชีวิตของไหมทองไว้ ทำให้ไหมทองซ่อนความรู้สึกต่อไปอีกไม่ไหว เธอตัดสินใจเปิดใจเพื่อรักกานต์และยินดีจะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ความรักของไหมทองที่มีต่อกานต์จะสมหวังหรือไม่...หรือจะพ่ายแพ้ต่อพิษรักแรงอาฆาตของนางในชาตินี้ ติดตามกันต่อได้ใน ละครนางมาร ทุกวันจันทร์-วันพุธ เวลา 08.00 น. / 11.30 น. / 20.00 น. ทางช่อง 8 ทุกจานรับสัญญาณดาวเทียม และทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 65 (กล่องธรรมดา) และช่อง 88 (กล่อง HD) ละครนางมาร เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2556


 รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร นางมาร

 รัฐภูมิ โตคงทรัพย์   รับบท   ธารา / กานต์ / ขุน   ใน ละคร นางมาร
 ณัฐฐาวีรนุช ทองมี   รับบท   นวลลดา / นวล / ไหมทอง   ใน ละคร นางมาร
 กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์   รับบท   นาง   ใน ละคร นางมาร
 ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์   รับบท   พัน   ใน ละคร นางมาร
 ชัชฎาภรณ์ ธนันทา   รับบท   สร้อย   ใน ละคร นางมาร
 มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์   รับบท   ปารมี   ใน ละคร นางมาร
 รัชนี ศิระเลิศ   รับบท  คุณสรวง / วิไล / ศรีเรือน   ใน ละคร นางมาร
 จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์   รับบท   พระยาอารักษ์   ใน ละคร นางมาร
 ลูลู่ โปงลางสะออน   รับบท   นางอุ่น   ใน ละคร นางมาร
 ลาล่า โปงลางสะออน    รับบท   นางช้อย   ใน ละคร นางมาร
 บุ๋มบิ๋ม สามโทน   รับบท   นายเบี้ย   ใน ละคร นางมาร
 ยอดชาย เมฆสุวรรณ   รับบท   หลวงปู่   ใน ละคร นางมาร
 รอง เค้ามูลคดี   รับบท   พรานมี / สยาม   ใน ละคร นางมาร

หากต้องการทราบการอัพเดทของ ดูละครย้อนหลัง ละครนางมาร เรื่องย่อละครนางมาร และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ ดูละครย้อนหลัง ละครนางมาร เรื่อง ดูละครย้อนหลัง ละครนางมาร เรื่องย่อละครนางมาร