PHP Install ติดตั้ง (XAMPP) ตัวเดียวเขียน PHP ได้ครบเลย (แนะนำ !!)

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง สอน php PHP Install ติดตั้ง (XAMPP) ตัวเดียวเขียน PHP ได้ครบเลย (แนะนำ !!) วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้



PHP Install ติดตั้ง (XAMPP) ตัวเดียวเขียน PHP ได้ครบเลย นาน ๆ จะได้แนะนำโปรแกรมหลักที่ใช้สำหรับพัฒนา php เหราะก่อนหน้านี้ก็ได้ใช้ Appserv มานานแสนนาน (ถึงบางครั้งอาจจะไม่ได้ดังใจ เช่น แก้ config แล้วไม่ทำงาน อาจจะต้องทำการ restart เครื่องถึงจะใช้ได้) เหตุผลหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้ใช้ XAMPP ก็คือ Appserv ได้หยุดพัฒนามานานหลายปีมาก ถ้าจำไม่ผิดล่าสุดน่าจะออกเวอร์ชั่นสุดท้ายในปี (2008-2009) รวมทั้งหลาย ๆ อย่างที่เปลี่ยนไป การเขียนโปรแกรม php ถูกเปิดช่องโหว่มากขึ้น และเจ้าตัว Appserv มีการ Config หลาย ๆ ส่วนที่เป็นการสร้างความมักง่ายและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของนักเขียนโปรแกรม เช่น register_global = On/Off (ใน Appserv จะมีค่าเป็น On ซึ่งจะมีผลเสียต่อการเขียน php อย่างมาก) และอื่น ๆ อีกหลายตัว เพราะเมื่อเราทำโปรแกรมไปใช้งานจริงบน Web Server ก็มักจะมีปัญหาตามมา



XAMPP for Windows


XAMPP รวบรวม Package สำหรับการเขียนโปรแกรมได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Apache , PHP , MySQL , phpMyAdmin และอื่น ๆ รองรับการทำงานได้กับ Windows เกือบทุก Version สำหรับ XAMPP ในการใช้งานแรก ๆ อาจจะงงกับ Feature อยู่นิดหน่อย แต่ระบบการทำงานของ XAMPP ค่อนข้างจะเป็นระบบมาก มีความเป็นมาตรฐานในค่า Config บางตัว ที่เป็นมาตรฐาน เมื่อนำไปใช้งานกับ Server ในที่ต่าง ๆ รวมทั้ง XAMPP มีการ Update ที่สม่ำเสมอสามารถดาวน์โหลด Version หรือ Feature ใหม่ ๆ ในกรณีที่มีการ Update ต่าง ๆ



XAMPP Control Panel 3.1.0


คุณสมบัติของ XAMPP เวอร์ชั่น 1.8.1 (เวอร์ชั่นปัจจุบัน)
Apache 2.4.3
MySQL 5.5.27
PHP 5.4.7
phpMyAdmin 3.5.2.2
FileZilla FTP Server 0.9.41
Tomcat 7.0.30 (with mod_proxy_ajp as connector)
Strawberry Perl 5.16.1.1 Portable
XAMPP Control Panel 3.1.0 (from hackattack142)


Download !!
http://www.apachefriends.org/en/xampp-windows.html

หากต้องการทราบการอัพเดทของ สอน php PHP Install ติดตั้ง (XAMPP) ตัวเดียวเขียน PHP ได้ครบเลย (แนะนำ !!) และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ สอน php เรื่อง สอน php PHP Install ติดตั้ง (XAMPP) ตัวเดียวเขียน PHP ได้ครบเลย (แนะนำ !!)