ftp ลบไฟล์ไม่ได้ วิธีแก้ไข Permission ของ Folder ในกรณีที่ไม่สามารถลบไฟล์จาก FTP ได้

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง wordpress ftp ลบไฟล์ไม่ได้ วิธีแก้ไข Permission ของ Folder ในกรณีที่ไม่สามารถลบไฟล์จาก FTP ได้ วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้


ในบางครั้งที่เราใช้ Joomla หรือ Wordpress ต่างๆ มักจะมีการโหลด Plug-in หรือ Theme ต่างๆมาลง ทำให้เวลาเรา Un-install หรือลบ Folder ทั้งหมด แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากติดบางไฟล์ที่ไม่สามารถลบได้ทั้งจากทาง FileZilla เอง
เรามาดูวิธีการแก้ไขปัญหานี้กันครับ
1. Login เข้าไปที่ Control Panel ของคุณที่ http://www.yourdomain.com:2222 (เปลี่ยน yourdomain.com เป็นโดเมนของคุณ)
2. เข้าไปที่เมนูจัดการ File ของโฮสคุณ เพื่อทำการแก้ไข File Owner ใน Folder ที่ไม่สามารถทำการลบได้ด้วย FTP เริ่มจากคลิกเมนู File
3. หลักจากนั้น คลิกเข้าไปที่ Folder public_html ซึ่งเป็น Folder ที่เราได้เก็บไฟล์เว็บทั้งหมดของคุณ
4. จากนั้นให้เลือก Folder ที่คุณไม่สามารถทำการลบได้ด้วย FileZilla เช่นในที่นี้ เป็น Folder Drupal ที่ผมไม่สามารถลบได้โดย FileZilla
5. กดปุ่ม Reset Owner เพื่อทำการปรับสิทธิในไฟล์ ที่ไม่สามารถทำการลบออกได้
6. ระบบจะแสดงผลลัพธ์ออกมาอย่างนี้
7. หลังจากนั้น คุณก็จะสามารถลบไฟล์ หรือ Folder ที่ไม่สามารถทำการลบได้ใน FileZilla ออกได้แล้วครับ

หากต้องการทราบการอัพเดทของ wordpress ftp ลบไฟล์ไม่ได้ วิธีแก้ไข Permission ของ Folder ในกรณีที่ไม่สามารถลบไฟล์จาก FTP ได้ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ wordpress เรื่อง wordpress ftp ลบไฟล์ไม่ได้ วิธีแก้ไข Permission ของ Folder ในกรณีที่ไม่สามารถลบไฟล์จาก FTP ได้