ศัลยกรรม ความสวย ฉีดเสริมให้สวยแต่อาจจะ ซวย!!

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง ศัลยกรรม ความสวย ศัลยกรรม ความสวย ฉีดเสริมให้สวยแต่อาจจะ ซวย!! วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้



ปัจจุบันการฉีดสารซิลิโคนเพื่อเสริมสวย กลับเริ่มมีการนำมาใช้อีกครั้งหนึ่ง โดยมีการประชาสัมพันธ์กันต่อๆมา ว่ามีดารานักแสดงนิยมไปฉีด ทำให้เกิดมีผู้หลงเชื่อตามไปรับการฉีดและมีปัญหาตามมาหลายราย สารซิลิโคนจำนวนมากเข้าสู่ร่างกาย เช่น เสริมจมูก, คาง, แก้ม, หน้าผาก นั้น เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง (Malpractice)
เพราะสารซิลิโคนแม้จะเป็นสารที่มีปฏิกริยาต่อร่างกายน้อย แต่ก็จะแทรกซึมปนอยู่ในเนื้อเยื่อของเรา อย่างแยกกันไม่ออก ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้น เช่นการอักเสบ จะไม่สามารถผ่าตัดเอาสารนี้ออกมาได้หมด และยังต้องตัดเอาเนื้อดีที่อยู่ใกล้เคียงออกมาพร้อมกันด้วย และการอักเสบเรื้อรังที่ถ้าแก้ไขไม่ได้ก็อาจกลายเป็นเนื้อร้ายตามมาในภาย หลังได้
ในหลาย ประเทศ รวมทั้งประเทศไทยด้วย ห้ามนำสารนี้มาใช้ในการฉีดเสริมสวย ซึ่งแพทย์เราส่วนใหญ่จะทราบถึงอันตรายจากการฉีดนี้ ที่มีการทำกันในปัจจุบันมักจะไม่ใช่แพทย์เป็นผู้ทำ มักจะเป็นบุคลากรที่เป็นผู้ช่วยแพทย์ดำเนินการลักลอบฉีดให้ บางแห่งมีบริการถึงบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายและพระราชบัญญัติการประกอบวิชาชีพ เวชกรรม
ถ้ามีผู้มาชักชวนให้ท่านไปรับการฉีดเสริมสวย โปรดพิจารณาคำแนะนำนี้ก่อนตัดสินใจ
1. การฉีดทำได้ง่ายมาก, สวยทันใจ ทำไมแพทย์ท่านอื่นๆไม่นำมาใช้บ้าง และทำไมไม่ทำกันโดยเปิดเผยเป็นกิจลักษณะ
2. การที่ท่านเห็นว่ามีผู้ฉีดมามากแล้วไม่มีอันตราย ท่านแน่ใจหรือว่าตัวท่านเองเมื่อฉีดแล้วจะไม่เกิดอาการอักเสบหรือแทรกซ้อน ดังที่กล่าวมาแล้ว และถ้าเกิดขึ้นแล้วจะแก้ไขได้อย่างไร
ถ้าการฉีดนี้ดีจริง ไม่มีอันตรายแล้ว คงมีแพทย์อีกหลายท่านทำตามกันอีกมากไม่ปล่อยให้บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์บางคน สามารถ ประกอบกิจกรรมที่มีคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์มาเข้าแถวรอฉีกกันมากมายเช่นที่ เป็นอยู่ในบางแห่ง
อย่างไรก็ตามทางทีมงาน sanook! women อยากให้สาวๆ ทุกคนสวยอย่างปลอดภัยค่ะ ถ้าหากใครอยากไปศัลกรรมตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อเสริมความมั่นใจสามารถทำได้ค่ะ แต่ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรือหาข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ด้วยนะคะเพื่อความปลอดภัยของคุณสาวๆ เอง...
ขอบคุณข้อมูลจาก สมาคมแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

หากต้องการทราบการอัพเดทของ ศัลยกรรม ความสวย ศัลยกรรม ความสวย ฉีดเสริมให้สวยแต่อาจจะ ซวย!! และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ ศัลยกรรม ความสวย เรื่อง ศัลยกรรม ความสวย ศัลยกรรม ความสวย ฉีดเสริมให้สวยแต่อาจจะ ซวย!!