ศัลยกรรม ความสวย บอกลาสายตาสั้น ด้วยวิธีทําเลสิก

วันนี้เว็บไซต์ PrettyHD จะมาอัพเดทบทความเกี่ยวกับ อัพเดทเรื่อง ศัลยกรรม ความสวย ศัลยกรรม ความสวย บอกลาสายตาสั้น ด้วยวิธีทําเลสิก วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ซึ่งมีเนื้อหามีดังนี้



          บอกก่อนเลยว่า Greddy เป็นคนสายตาสั้นและไม่ชอบการใส่แว่นเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้เป็นคนที่ชอบใส่คอนแทคเลนส์มากๆ ทั้งบิ๊กอาย ทั้งสีสันจัดเต็มหมดค่ะ แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาในการใส่คอนแทคเลนส์จะเกิดปัญหาเกี่ยวกับการอักเสบของดวงตา นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ตัดสินใจทำเลสิกคะ ลำดับแรกเริ่มหาข้อมูลว่าที่ไหนทำแล้วน่าจะไม่มีปัญหา และแล้วก็ได้ที่น่าไว้วางใจ ศูนย์เลสิกที่ Greddy เลือกให้การดูแลเป็นอย่างดี จะกังวลก็ตรงราคาเนี่ยแหละค่ะ เพราะดันมีค่าสายตาที่สั้นมากถึงหนึ่งพันแถมมีสายตาเอียงร้อยกว่าๆ ต้องทำแบบการยิงเลเซอร์จะเป็นการประหยัดชั้นกระจกตามากที่สุด

          ก่อนทำกลัวและตื้นเต้นมาก มือสั่นไปหมด ทั้งๆที่คุณหมอก็บอกว่าไม่เจ็บและมีการหยอดยาชา ในขณะที่ทำเราจะรู้สึกตัวตลอดเวลา โดยคุณหมอให้มองไปที่จุดๆหนึ่งและบอกปฏิกิริยาว่าหยอดยาตัวนี้จะมัวหรือมีกลิ่นไหม้จากการยิงเลเซอร์ การทำเลสิกรวดเร็วมากค่ะ แทบไม่มีความเจ็บเลยแม้แต่นิดเดียว โชคดีที่เราเป็นคนตาโต เพราะคุณหมอแอบกระซิบมาว่า ถ้าเป็นสาวหมวยตาเล็ก อาจจะมีการเจ็บมากกว่าเพราะต้องถ่างตาด้วยเครื่องมือแพทย์ แต่ฤทธิ์ของยาชาก็จะช่วยเราได้ หลังจากทำเสร็จโดนครอบตาเป็นตัวไอ้มดแดงเลยค่ะ มีอาการเคืองตาเหมือนมีเม็ดทรายอยู่ในดวงตาและเหมือนมองผ่านหมอก นี้เป็นอาการปกติ พยาบาลให้กลับบ้านนอนพักผ่อน ห้ามแกะที่ครอบตาและโดยน้ำโดยเด็ดขาดให้มาเช็ดตาในเช้าอีกวัน

          ตื่นเช้ามาเริ่มมองเห็นชัดเจนขึ้น ขนาดมองผ่านที่ครอบตานะเนี่ย หลังจากทำความสะอาดก็รู้สึกHappyมากๆๆค่ะ การมองเห็นชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ตื่นเช้ามาไม่ต้องรีบหาแว่นสายตา พูดได้ว่าเหมือนได้ชีวิตใหม่ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการมองเห็นอีกเลย
ดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญ พยายามอย่านำสิ่งแปลกปลอมเข้าไปเลยค่ะ และสำหรับเพื่อนๆ  ที่กลัวว่าถ้าทำเลสิกแล้วจะไม่สามารถใส่คอนแทคเลนส์ได้ หมดกังวลไปได้เลยค่ะ สามารถใส่ได้แต่หลังจากทำ3เดือนนะค่ะ แต่เชื่อมั๊ยค่ะว่าตั้งแต่GReddyทำมาจะครบ6เดือน ยังไม่คิดที่จะกลับไปใส่คอนแทกเลนส์อีกเลย....
นี่เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของ Greddy ถ้าเพื่อนๆอยากทำเลสิก ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดมากกว่านี้ นะค่ะ
  

เรื่องโดย นางสาวศิริวรรณ  ศรีดารา

หากต้องการทราบการอัพเดทของ ศัลยกรรม ความสวย ศัลยกรรม ความสวย บอกลาสายตาสั้น ด้วยวิธีทําเลสิก และเรื่องที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้กด ที่ facebook ด้านล่างนี้เลยค่ะ เผื่อที่จะได้อัพเดทก่อนใคร

อัพเดทเมื่อ วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ในหมวดหมู่ของ ศัลยกรรม ความสวย เรื่อง ศัลยกรรม ความสวย ศัลยกรรม ความสวย บอกลาสายตาสั้น ด้วยวิธีทําเลสิก